Suzhou Leyang Technology Co.,Ltd.

พลาสติกประเภทใด

เวลาปล่อย: 2020-08-10 10:46:31  ฮิต: 19

หมวดหมู่พลาสติก


หนึ่ง ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่แตกต่างกันของความร้อนพลาสติกแบ่งเป็นเทอร์โมพลาสติกและเทอร์โมเซตพลาสติก


โครงสร้างโมเลกุลของพลาสติกเทอร์โมพลาสติกเป็นชนิดของโครงสร้างเชิงเส้นที่อ่อนนุ่มหรือละลายเมื่อความร้อนสามารถปั้นเป็นรูปร่างที่แน่นอนและแข็งตัวหลังจากเย็น ความร้อนที่ได้รับในระดับหนึ่งแล้วนุ่มอีกครั้งและแข็งตัวหลังจากเย็น กระบวนการนี้สามารถทำซ้ำหลายครั้ง ตัวอย่างเช่นพีวีซีพลาสติกโพลีสไตรีนฯลฯกระบวนการขึ้นรูปพลาสติกเทอร์โมพลาสติกค่อนข้างง่ายและสามารถผลิตอย่างต่อเนื่องมีความแข็งแรงเชิงกลสูงและการพัฒนาอย่างรวดเร็ว


โครงสร้างโมเลกุลของพลาสติกเทอร์โมเซตติ้งเป็นชนิดของโครงสร้างร่างกายซึ่งจะนุ่มเมื่อความร้อนและสามารถปั้นเป็นรูปร่างที่แน่นอน รูปร่าง พลาสติกเทอร์โมเซตติ้งไม่สามารถรีไซเคิลได้เนื่องจากความร้อนที่อ่อนนุ่มหลังจากการประมวลผล ตัวอย่างเช่นฟีโนลิกพลาสติกอะมิโนและอีพอกซีเรซินเป็นชนิดของพลาสติก เทคโนโลยีการขึ้นรูปพลาสติกเทอร์โมเซตติงมีความซับซ้อนมากขึ้นและมันเป็นเรื่องยากที่จะผลิตอย่างต่อเนื่อง


Name ขึ้นอยู่กับการใช้พลาสติกที่แตกต่างกันแบ่งเป็นพลาสติกธรรมดาและพลาสติกวิศวกรรม


พลาสติกทั่วไปหมายถึงการผลิตขนาดใหญ่ราคาต่ำใช้กว้างของพลาสติก ส่วนใหญ่รวมถึงพอลิโอเลฟินพอลิไวนิลคลอไรด์พอลิสไตรีนฟีโนลิกและอะมิโนพลาสติกห้าชนิด หลายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คนทำจากพลาสติกทั่วไปเหล่านี้


พลาสติกวิศวกรรมเป็นพลาสติกที่สามารถใช้เป็นวัสดุก่อสร้างและผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรแทนโลหะ เช่นโพลีคาร์บอเนตโพลีคาร์บอเนตเรซิน ABS PTFE โพลีเอสเตอร์โพลีซัลโฟนและ polyimide ฯลฯพลาสติกวิศวกรรมมีลักษณะของความหนาแน่นต่ำเสถียรภาพทางเคมีสูงคุณสมบัติเชิงกลที่ดีเยี่ยมฉนวนไฟฟ้าและง่ายต่อการสร้าง มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยานยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้าอุตสาหกรรมเคมีเครื่องจักรเครื่องมือวัดและอุตสาหกรรมอื่นๆเช่นพื้นที่และจรวด ขีปนาวุธและด้านอื่นๆ



58-2.jpg

ก่อน: ภาพรวมและการคาดก...

ต่อไป: วัสดุแม่พิมพ์พลา...