Suzhou Leyang Technology Co.,Ltd.

วิธีเพิ่มความสว่างของผลิตภัณฑ์ฉีดขึ้นรูปจากกระบวนการและแม่พิมพ์?

เวลาปล่อย: 2020-08-20 09:38:57  ฮิต: 19
  1. แม่พิมพ์ฉีด


1. หากโพรงแม่พิมพ์ได้รับการประมวลผลไม่ดีเช่นรอยแผลเป็นรูขนาดเล็กรอยขีดข่วนความหยาบ ฯลฯ มันจะสะท้อนไปที่ชิ้นส่วนพลาสติกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และทำให้ชิ้นส่วนพลาสติกมันวาวไม่ดี สำหรับสิ่งนี้แม่พิมพ์จะต้องได้รับการประมวลผลอย่างระมัดระวังเพื่อให้พื้นผิวของโพรงมีความหยาบมากขึ้นการชุบโครเมี่ยมสามารถขัดได้หากจำเป็น


2. หากมีคราบน้ำมันคราบน้ำบนพื้นผิวของโพรงหรือสารปลดปล่อยมากเกินไปพื้นผิวของชิ้นส่วนพลาสติกจะมืดและหมองคล้ำ สำหรับสิ่งนี้ควรขจัดคราบน้ำมันและคราบน้ำให้ทันเวลาและควรใช้สารปลดปล่อยในปริมาณที่ จำกัด


3. หากมุมในการถอดชิ้นส่วนพลาสติกมีขนาดเล็กเกินไปจะทำให้ลอกออกได้ยากหรือแรงที่กระทำในระหว่างการลอกออกมีขนาดใหญ่เกินไปเพื่อให้พื้นผิวของชิ้นส่วนพลาสติกมีความเงาที่ดีที่สุด สำหรับสิ่งนี้ควรเพิ่มมุมการถอดชิ้นส่วน


4. ถ้าไอเสียของแม่พิมพ์ไม่ดีก๊าซมากเกินไปจะอยู่ในแม่พิมพ์ซึ่งจะทำให้เกิดความมันวาวไม่ดี สำหรับสิ่งนี้ให้ตรวจสอบและแก้ไขระบบไอเสียของแม่พิมพ์


5. หากพื้นที่หน้าตัดของประตูหรือทางวิ่งมีขนาดเล็กเกินไปหรือเปลี่ยนแปลงกะทันหันแรงเฉือนจะมากเกินไปเมื่อการหลอมไหลเข้าและมันจะไหลแบบไดนามิกปั่นป่วนส่งผลให้ความมันวาวไม่ดี ด้วยเหตุนี้ประตูและทางวิ่งควรได้รับการขยายพื้นที่หน้าตัดให้เหมาะสม


สองกระบวนการฉีดขึ้นรูป


1. หากความเร็วในการฉีดต่ำเกินไปแสดงว่าพื้นผิวของชิ้นส่วนพลาสติกไม่หนาแน่นและมีความมันวาวไม่ดี สำหรับสิ่งนี้สามารถเพิ่มความเร็วในการฉีดได้อย่างเหมาะสม


2. สำหรับชิ้นส่วนพลาสติกที่มีผนังหนาหากการระบายความร้อนไม่เพียงพอพื้นผิวจะมีขนและเงาจะเป็นสีเข้ม สำหรับสิ่งนี้ควรปรับปรุงระบบระบายความร้อน


3. หากแรงดันในการยึดไม่เพียงพอและเวลาในการจับยึดสั้นเกินไปความหนาแน่นของชิ้นส่วนพลาสติกจะไม่เพียงพอและความมันวาวไม่ดี สำหรับสิ่งนี้ควรเพิ่มแรงกดในการถือและเวลาในการถือครอง


5. หากอุณหภูมิในการหลอมต่ำเกินไปความลื่นไหลจะไม่ดีและทำให้เกิดความมันวาวได้ง่าย สำหรับสิ่งนี้ควรเพิ่มอุณหภูมิในการหลอมให้เหมาะสม


6. สำหรับชิ้นส่วนพลาสติกที่ทำจากเรซินที่เป็นผลึกเช่น PE, PP, POM เป็นต้นการระบายความร้อนที่ไม่สม่ำเสมอจะทำให้เกิดความมันวาวไม่ดี สำหรับสิ่งนี้ควรปรับปรุงระบบระบายความร้อนเพื่อให้เย็นอย่างสม่ำเสมอ


7. หากความเร็วในการฉีดสูงเกินไปและพื้นที่หน้าตัดของประตูเล็กเกินไปผลิตภัณฑ์ที่เทจะมีสีเข้มและมีความมันวาวไม่ดี ด้วยเหตุนี้ความเร็วในการฉีดสามารถลดลงอย่างเหมาะสมและสามารถเพิ่มพื้นที่หน้าตัดของประตูได้

2.jpg

ก่อน: วัสดุแม่พิมพ์พลา...

ต่อไป: ทำไมผลิตภัณฑ์พลา...